Bài văn Tả một loài hoa đẹp (Hoa Nhài) lớp 3

Hoa nhài còn được gọi là hoa lài. Có cây nhài, ông em trồng dọc bờ tường quanh sân. Có cây nhài, ông em trồng trong chậu cảnh, miệng chậu từ 25 đến 30 phân.

Nhài trồng theo bờ tường, dây leo có thể dài tới năm, sáu thước. Nhài trồng trong chậu, chỉ có độ cao bốn mươi phân. Nhài xanh tốt quanh năm. Lá mọc đối, màu xanh nhạt, mỏng manh, cuống rất ngắn hoặc không có cuống. Lá có đỉnh nhọn hay tù, nhẵn hoặc hơi nhẵn. Ông em vẫn lấy bùn ao phơi khô trộn lẫn phân bò để bón cho nhài.

Hoa nhài có ba dạng : hoa đơn, hoa bán kép và hoa kép. Nụ hoa rất xinh, trắng nõn pha xanh lơ, lung linh như những chiếc cúc ngọc. Hoa nở xòe trắng phau, trắng tinh và có ánh tím. Vành hoa chia nhiều thùy, hình bánh xe, đường kính bằng đồng xu. Hoa nhài thơm ngát, dâng hương vào bình minh hoặc về khuya. Ngắm hoa nhài dưới ánh trăng đẫm sương đem mới cảm thấy lung linh huyền diệu.

READ:  4 bài văn hay tả về quê hương của các bạn học lớp 3

Vẻ đẹp của hoa nhài là vẻ đẹp trinh trắng, thanh khiết. Ông em vẫn thường ướp trà hương nhài. Ông bảo : “Nhài là loài hoa dân dã nhưng rất thanh quý, được cả sắc lẫn hương”