Spa là gì?

Spa là từ viết tắt của từ La Tinh Sanitas per aqua, tức là sức khoẻ tốt nhờ nước. Ở Bỉ cũng có địa danh mang tên Spa, gần ngôi làng ấy người ta đã phát hiện ra suối nước khoáng thu hút nhiều người đến nghỉ dưỡng. Có thể hiểu Spa là gì về mặt ngữ nghĩa là suối nước khoáng, về mặt thuật ngữ được hiểu là cách trị bệnh bằng hơi nước và nước khoáng thiên nhiên.

Theo cách hiểu và vận dụng thông thường ngày nay thì spa là dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp bằng nước và massage kết hợp với những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên . Còn bây giờ spa là gì theo định nghĩa của hiệp hội spa thế giới thì Spa là tất cả các liệu pháp đem lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn.

Ở Việt Nam mình chưa có nhiều nơi thực sự đúng nghĩa là spa, chưa hiểu spa là gì trừ một số cái resort spa và một số spa chất lượng ở Hà Nội và thành phố HCM. Những cái còn lại chỉ là beauty salon chứ không thể gọi là spa được. Spa ở Việt Nam thiên về làm đẹp nhiều hơn.

READ:  Tại sao thời gian trôi nhanh hơn khi vui?

Một Spa tiêu chuẩn phải đáp ứng đủ 5 giác quan của con người, tức là khi bạn bước vào một spa tai bạn phải nghe thấy những thanh âm thiên nhiên và nhạc trị liệu chuyên nghiệp của spa, mũi bạn ngửi thấy mùi tinh dầu và mùi hoa cỏ thiên nhiên, mắt bạn nhìn ngắm thấy những cảnh vật thiên nhiên nhẹ nhàng thư giãn , miệng bạn được thưởng thức những loại trà và nước trà hoa riêng biệt, bạn cảm nhận thấy sự mềm mại dịu dàng khi nhân viên massage cho bạn. Như thế một spa mới được gọi là tiêu chuẩn” mới là câu trả lời chính xác cho câu hỏi spa là gì ?

Như vậy, đặc trưng của Spa là mang lại cho các bạn sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần và các giác quan…chứ không phải chỉ là massage giỏi, gội đầu và waxing tốt….như một số ý kiến đã nêu.

Spa là gì

Spa mang đến rất nhiều lợi ích cho con người:

Giảm stress: có rất nhiều phương pháp thư giãn giúp cơ thể tạm quên đi áp lực từ công việc và cuộc sống.

Có lợi cho hệ tim mạch: các bài tập, phương pháp trong spa giúp điều hòa khí huyết, lưu thông máu tốt hơn, rất có lợi cho hệ thông tim mạch.

READ:  Một ngày trên Mặt trăng dài bao nhiêu tiếng?

Đào thải độc tố: phương pháp điều hòa cơ thể sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, quá trình đào thải các độc tố trong cơ thể.

Spa còn có tác dụng cân bằng thể lực cho bạn, tăng cường miễn dịch, hạn chế các bệnh về xương khớp, viêm đa khớp. Điều này có tác dụng thúc đẩy quá trình đào thải những hóa chất gây ung thư như natri (sodium), alcohol, nicotine…

Giấc ngủ ngon: Theo nghiên cứu, một giấc ngủ ngon và sâu có được do sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố. Trong đó, sức khỏe và tinh thần thoải mái là yếu tố quyết định. Spa sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Spa là một phương pháp rất có lợi và cần thiết đối với con người, duy trì thói quen chăm sóc cơ thể tại Spa đều đặn sẽ giúp bạn kéo dài sự tươi trẻ, tăng cường sức khỏe, hạn chế nguy cơ bệnh tật,…