Muốn học giỏi hình học lớp 7 đừng bỏ lỡ những sách này

Trong hình học 7, các kiến thức được trình bày theo con đường kết hợp trực quan và suy diễn, lập luận. Bằng đo dạc, vẽ hình, gấp hình, quan sát …học sinh dự đoán các kết luận hình học và tiếp cận các định lý.

Sách giáo khoa hình học 7 tiếp tục bổ sung kiến thức mở đầu của hình học phẳng lớp 6. làm quen với các khái niệm mới: Hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song, quan hệ bằng nhau của hai tam giác, tam giác cân, tam giác đều, định lí Pitago, quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác, các đường đồng quy trong tam giác. Chương trình hình học 7 là bước chuyển tiếp quan trọng về tư duy để giúp học sinh học tốt được chương trình hình học lớp 8 và 9.

Hệ thống các bài tập đa dạng phong phú được thể hiện dưới nhiều hình thức, phần lớn là các bài tập chứng minh, từ đó đòi hỏi phải có phương pháp phân tích hợp lí để tìm được lời giải cho bài toán. Vì vậy việc hướng dẫn học sinh cách phân tích tìm lời giải cho bài toán là hết sức quan trọng để khơi dậy hứng thú học tập, giúp học sinh học toán  nhẹ nhàng hào hứng, đạt kết quả tốt hơn.

Có rất nhiều con đường, nhiều phương pháp để học giỏi môn hình học lớp 7, nhưng vì điều kiện hay một lý do nào khác các bạn có thể tìm đến với các loại sách tham khảo dưới đây:

GIẢI TOÁN VÀ ÔN LUYỆN HÌNH HỌC LỚP 7

[su_button url=”https://tiki.vn/giai-toan-va-on-luyen-hinh-hoc-lop-7-p553000.html” center=”yes” target=”blank” style=”stroked” background=”#efaa2d” size=”5″ radius=”5″ icon=”icon: book”]ĐỌC THỬ SÁCH[/su_button]

Quyển sách Giải Toán Và Ôn Luyện Hình Học Lớp 7 được biên soạn theo chương trình mới nhất của Bộ giáo dục và Đào tạo nhằm giúp học sinh tự học tốt hơn. Đồng thời, sách giúp các bậc phụ huynh có tài liệu tham khảo để hướng dẫn, kiểm tra việc tự học, tự ôn tập ở nhà của con em mình. Quý thầy cô có thể xem quyển sách này như tài liệu tham khảo thêm.

Nội dung sách gồm hai phần:

  • Phần 1: Giải toán Hình học 7
  • Phần 2: Ôn toán Hình học 7

Sách được trình bày theo từng bài học. Mỗi bài học gồm có:

  • Nội dung cần nhớ.
  • Bài tập.
  • Hướng dẫn giải bài tập.

BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN HÌNH HỌC LỚP 7

[su_button url=”https://tiki.vn/boi-duong-hoc-sinh-gioi-toan-hinh-hoc-lop-7-p5055973.html” center=”yes” target=”blank” style=”stroked” background=”#efaa2d” size=”5″ radius=”5″ icon=”icon: book”]ĐỌC THỬ SÁCH[/su_button]

Được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh dễ dàng trong học tập, quý thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Cuốn sách là một tài liệu học tập hữu ích cho các em học sinh.

CẨM NANG VẼ THÊM HÌNH PHỤ TRONG GIẢI TOÁN HÌNH HỌC PHẲNG (DÙNG CHO CÁC LỚP 7-8-9)

[su_button url=”https://tiki.vn/cam-nang-ve-them-hinh-phu-trong-giai-toan-hinh-hoc-phang-dung-cho-cac-lop-7-8-9-p597581.html” center=”yes” target=”blank” style=”stroked” background=”#efaa2d” size=”5″ radius=”5″ icon=”icon: book”]ĐỌC THỬ SÁCH[/su_button]

Cẩm Nang Vẽ Thêm Hình Phụ Trong Giải Toán Hình Học Phẳng (Dùng Cho Các Lớp 7-8-9) Hình học là một trong những lĩnh vực cổ xưa nhất của Toán học, cùng với Số học đã xuất hiện trong thời kỳ sơ khai của loài người.

READ:  Muốn bé học giỏi toán lớp 2 hãy chọn một trong số các sách này

Hình học có một vẻ đẹp kì diệu làm say mê từ những nhà toán học đến những em học sinh THCS. Trong quá trình tìm kiếm lời giải hoặc có khi là tìm thêm lời giải khác, lời giải hay của một bài toán hình học việc vẽ thêm các yếu tố phụ giúp cho việc kết nối từ giả thiết đến kết luận của bài toán được dễ dàng hơn, thuận lợi hơn. Tuy nhiên vẽ thêm hình phụ như thế nào để có được lời giải đẹp là vấn đề khiến chúng ta phải đầu tư suy nghĩ.

Thực tế cho thấy không có phương pháp chung cho việc vẽ thêm hình phụ khi giải các bài toán hình học. Tùy từng bài toán cụ thể mà chúng ta có những cách vẽ thêm hình phụ hợp lí để có thể đến với lời giải của bài toán. Sự xuất hiện của hình phụ đã thổi hồn vào lời giải của bài toán mà chắc hẳn cũng đã có lần chúng ta lúng túng, chật vật trước một bài toán hình học và rồi sẽ giật nảy mình khi phát hiện ra rằng chỉ cần vẽ thêm một yếu tố là đã đến được với lời giải bài toán.

Cảm giác ấy thật là tuyệt vời mà chúng tôi nghĩ rằng không có một câu văn, vần thơ nào nào diễn tả được. Vẽ thêm hình phụ là một sự sáng tạo “nghệ thuật” tùy theo yêu cầu của một bài toán cụ thể. Bởi vì việc vẽ thêm hình phụ cần đạt được mục đích là tạo điều kiện để giải được bài toán thuận lợi chứ không phải là công việc tùy tiện…

Hơn nữa, việc vẽ thêm hình phụ phải tuân theo các phép dựng hình cơ bản và các bài toán dựng hình cơ bản. Việc vẽ thêm hình phụ nhằm giúp ba vấn đề cơ bản sau:

  • 1. Giúp giải được một số bài toán hình học mà nếu không vẽ thêm hình phụ sẽ bế tắc.
  • 2. Trình bày lời giải một số bài toán hình học được gọn hơn, hay hơn.
  • 3. Phát hiện những vấn đề mới chưa được học bằng những vốn kiến thức hạn chế mà mặc dầu sau này các vấn đề đó khi học đến đều có thể là đơn giản.

ĐỂ HỌC TỐT TOÁN LỚP 7 (TẬP 2 – HÌNH HỌC)

[su_button url=”https://tiki.vn/de-hoc-tot-toan-lop-7-tap-2-hinh-hoc-p541212.html” center=”yes” target=”blank” style=”stroked” background=”#efaa2d” size=”5″ radius=”5″ icon=”icon: book”]ĐỌC THỬ SÁCH[/su_button]

Cuốn sách Để Học Tốt Toán Lớp 7 (Tập 2 – Hình Học) được biên soạn giúp các em mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải toán bám sát chương trình Toán lớp 7. Bên cạnh đó, cuốn sách còn là nguồn tư liệu cho các bậc phụ huynh hướng dẫn con em mình phát triển kĩ năng làm Toán, đồng thời mang đến cho các thầy cô giáo tư liệu tham khảo trong giảng dạy. Nội dung cuốn sách bao gồm lý thuyết và bài tập thuộc các chương:

  • Chương 1: Đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song
  • Chương 2: Tam giác
  • Chương 3: Quan hệ giữa các yếu tố trong Tam giác – Các đường đồng quy trong tam giác
READ:  Học giỏi Đại số và Hình học lớp 8 ư, Hãy tìm đọc ngay sách này

Mỗi chương đề có những đề mục cụ thể được phân theo cấu trúc như sau:

  • Phần A: Tóm tắt nội dung bài học mà học sinh cần nắm vững
  • Phần B: Vận dụng kiến thức để giải các bài tập thuộc các dạng toán tiêu biểu thường gặp. Đồng thời cung cấp một số phương pháp giải để các em dễ dàng vận dụng hơn.
  • Phần C: Gồm một số bài tập nâng cao để các em rèn luyện kỹ năng giải toán của mình.

Đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em tự học ở nhà tốt hơn.

TOÁN NÂNG CAO HÌNH HỌC LỚP 7

[su_button url=”https://tiki.vn/toan-nang-cao-hinh-hoc-lop-7-p793974.html” center=”yes” target=”blank” style=”stroked” background=”#efaa2d” size=”5″ radius=”5″ icon=”icon: book”]ĐỌC THỬ SÁCH[/su_button]

Cuốn sách Toán Nâng Cao Hình Học Lớp 7 được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình sách giáo khoa lớp 7. Sách bao gồm các bài giảng chi tiết về các bài học trực tiếp trong sách giáo khoa giúp các em học sinh hệ thống lại kiến thức, bổ sung các kiến thức nâng cao về Hình học. Bên cạnh đó, sách còn có hệ thống các bài tập cùng hướng dẫn giải để các em rèn luyện và tham khảo. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích để các em học tốt bộ môn này.

TUYỂN TẬP CÁC BÀI TOÁN HAY VÀ KHÓ HÌNH HỌC LỚP 7

[su_button url=”https://tiki.vn/tuyen-tap-cac-bai-toan-hay-va-kho-hinh-hoc-lop-7-p2067707.html” center=”yes” target=”blank” style=”stroked” background=”#efaa2d” size=”5″ radius=”5″ icon=”icon: book”]ĐỌC THỬ SÁCH[/su_button]

Cuốn sách Tuyển Tập Các Bài Toán Hay Và Khó Hình Học Lớp 7 được biên soạn làm tài liệu tham khảo cho học sinh các lớp chuyên toán. Cuốn sách này cũng có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho học sinh các lớp chọn, các thầy cô giáo giảng dạy môn Hình học 7 và cho các học sinh có nhu cầu nâng cao kiến thức Hình học.

Nội dung sách đề cập đến những phương pháp giải toán Hình học theo chương trình hợp nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sách gồm nhiều chương, trong mỗi chương có nhiều tiết, mỗi vấn đề được chia thành các tiết kế tiếp nhau, trong đó tiết thứ nhất là tóm tắt phần lý thuyết của vấn đề hoặc tổng quan một phương pháp giải từ một hoặc nhiều bài toán phụ. Tiết thứ hai là các ví dụ minh hoạ và tiết thứ ba là phần bài tập tự giải có kèm theo đáp số hoặc hướng dẫn cách giải.