Phương châm là gì?

Phương châm là: Tư tưởng chỉ đạo hành động, thường được diễn đạt bằng câu ngắn gọn. Phương châm học kết hợp với hành. Nắm vững đường lối, phương châm, phương hướng.

Ví dụ:

“Phương châm Kao” là nền tảng của các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Kao thông qua cam kết Yoki-Monozukuri được rút ra từ quan điểm của người tiêu dùng và khách hàng.

“Phương châm Kao” thể hiện triết lý kinh doanh của công ty chúng tôi và là nền tảng cho các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Kao. Về cơ bản, “Phương châm Kao” đem đến tính nhất quán cho các hoạt động của Tập đoàn từ việc xây dựng kế hoạch kinh doanh ngắn hạn đến dài hạn cho mỗi quyết định kinh doanh mà chúng tôi thực hiện mỗi ngày. Theo đó, phương châm hoạt động như một nguyên tắc hướng dẫn cho mỗi thành viên của chúng tôi, đem đến sự phát triển cho công ty cũng như cho từng cá nhân thành viên. Chính vì vậy, đây là một yếu tố thiết yếu khiến cho công việc của chúng tôi trở nên lý thú hơn và thấm nhuần được ý nghĩa cao đẹp trong mục đích kinh doanh của Tập đoàn.

Các công ty thuộc Tập đoàn Kao và các thành viên chia sẻ “Phương châm Kao” không chỉ đơn thuần là sự hướng dẫn hay thiết lập những quy tắc mà còn là nền tảng để từ đó chúng tôi có thể xác định giá trị công việc cũng như những mối quan tâm mà chúng tôi sẽ phải đối mặt.

READ:  Mua sắm online là gì?

Ví dụ:

Câu phương châm của hội: “Lòng bác ái không bao giờ hư mất,”7 là hiện thân của tất cả các phụ nữ tốt lành.

Một trong các câu phương châm của vợ tôi là “Để tranh cãi, thì cần phải có hai người, và tôi sẽ không bao giờ là một trong hai người đó.”

Với đam mê và sự hào hứng, chúng ta muốn diễn tả với TED sự ngưỡng mộ sâu sắc vì tính nhân văn rõ nét, vì mục tiêu phương châm, vì sự truyền bá mở rộng và phổ quát của giá trị tuổi trẻ.

Đây là một phương châm khác mà vợ tôi thường nói.

Ông khẩn nài các tín hữu Giáo Hội tăng gia nỗ lực và phương châm riêng của ông thì rất giản dị “Hãy làm ngay.”

Các chị em là hiện thân của phương châm của Hội Phụ Nữ: “Lòng bác ái không bao giờ hư mất.”

Đó là phương châm làm ăn của ta.

Trước khi sự kêu gọi này, tôi đã có một tấm bảng nhỏ ghi câu phương châm như sau: “Tôi có thể làm những điều khó khăn.”

Phương châm của Adam I là “thành công”.

Lời Thi-thiên 31:6 đã trở thành phương châm của chúng tôi: “Tôi tin-cậy nơi Đức Giê-hô-va”.

Là một người lãnh đạo và một nhà quản lý, tôi luôn hành động theo phương châm, nếu gia đình không đứng đầu, công việc không thể đứng thứ hai — hai cái đó đi cùng nhau trong cuộc sống.

Theo tờ Süddeutsche Zeitung, nhiều du khách lờ đi những dấu hiệu cảnh báo như thế sống theo phương châm “không mạo hiểm, không vui”.

READ:  Xã hội hóa sản xuất là gì?

Phương châm của bà là: “Khi sẵn lòng nhận làm công việc mà quá khả năng của mình, thì mình sẽ tăng trưởng.”

Phương châm của nó là “Lòng bác ái không bao giờ hư mất.”

Một trong những phương châm đó, là sự tập trung.

Việc tập trung vào điều quan trọng nhất đã giúp Giám Trợ Waddell sống theo hai phương châm của gia đình: “Trở về với danh dự” và “Tin cậy vào Chúa.”

Dickson, đã đề nghị chúng tôi đổi câu phương châm đó thành “Khi tôi biết mình là ai thì tôi có thể làm bất cứ điều gì mà Ngài phán bảo tôi làm.”

Kết quả là vào năm 1864, phương châm “Chúng ta tin nơi Chúa” xuất hiện lần đầu tiên trên đồng tiền lưu hành ở Hoa Kỳ.

Cầu xin cho câu phương châm này thấm nhuần vào chính tâm hồn của các chị em và được biểu lộ trong mọi ý nghĩ và hành động của các chị em.

Thấy tôi nhìn chằm chằm vào câu trích, ngài hiệu trưởng nói: “Ồ, đó là phương châm của trường chúng tôi.”

Phương châm của Hội Thiếu Nữ là “Bênh Vực cho Lẽ Thật và Sự Ngay Chính.”

Trong khi tôi lập tức bay về từ phái bộ truyền giáo của chúng tôi ở Brazil đến Indianapolis, Indiana, Hoa Kỳ để ở bên cạnh con gái tôi, thì tôi vẫn bám vào phương châm của gia đình chúng tôi.

Đó là phương châm sống của tôi