Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai

Trong không khí tưng bừng ngày khai trường đầu năm học mới. Sân trường thật lộng lẫy, đầy tiếng chim hót líu lo. Lúc này sân trường đã kín người.Bạn nào cũng tươi như hoa. Chắc chắn bạn nào cũng sẽ mong ngày này để được mặc lên người bộ quần áo trắng mới tinh và được đeo lên vai chiếc cặp mới. Đặc biệt là trong cặp có rất nhiều sách vở. Em cũng chuẩn bị rất nhiều sách vở lớp 5. Giờ đây đã bước qua kì 2. Em phải chuẩn bị sách lớp 5 kì 2. Trong đó có bao nhiêu sách hay. Nhưng em thích nhất là quyển sách Tiếng Việt lớp 5 kì 2.

Nhìn từ xa quyển sách như một cánh đồng hoa rực rỡ. Lại gần quyển sách như một hộp màu đầy màu sắc. Quyển sách có khoảng 180 trang. Ở ngoài bìa có dòng chữ Tiếng Việt thật uy nghiêm.Bên góc có một cánh đồng lúa. Còn các bác nông dân đang cày ruộng, cấy lúa. Xa xa còn có biển. Trên biển có những chiếc thuyền đang chạy. Những luồng khói đen đen như đám mây trên bầu trời gần mưa. Ở đây các bạn học sinh đang ngồi nói chuyện và ngắm cảnh. Mở sách ra mùi thơm sách mới tỏa hương. Càng mở cành thấy những thú đang dần mở ra. Ôi những bài thơ,những bài văn hay quá, đẹp quá. Quyển sách lúc này như cánh diều đang nâng cánh dần dần. Càng đọc cảm hứng càng cao. Bài thơ,bài văn nào cũng hay. Những bài văn giúp em hiểu ra bao nhiêu truyền thống của dân tộc và nhiều điều khác. Các bài thơ thật thú vị. Bài thơ cửa Cửa sông được tác giả nhân hóa thật sinh động. Qua bài thơ tác giả muốn nói cho dù ra sao cửa sông cũng không bao giờ dứt cội nguồn và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Bài thơ Bầm ơi nói về một anh chiến sĩ ra tiền tuyến nhưng luôn nhớ về người mẹ ở nhà và luôn lo lắng cho mẹ. Bài thơ cảm động làm sao.

READ:  Tố Hữu đã đưa thơ chính trị lên trình độ là thơ rất đỗi trữ tình? Làm sáng tỏ điều đó qua bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu

Quyển sách đã giúp em hoc được bao nhiêu điều hay, điều tốt. Có thể đối với một số bạn học xong năm nay là không cần học sách này nữa. Nhưng đối với em quyển sách này và những quyển sách khác luôn luôn theo chúng ta, cho dù sách không ở bên cạnh. Vì những kiến thức trong sách sẽ theo ta mãi mãi.