Tổng hợp những bài văn hay lớp 4

Trong các môn học của chương trình lớp 4, Tập làm văn là phân môn mang tính chất tổng hợp, sáng tạo, thực hành từ các phân môn khác của môn Tiếng Việt. Đồng thời, nó còn gắn bó mật thiết với tất cả các môn học khác trong chương trình lớp 4 cũng như cả bậc học và thể hiện được đậm nét dấu ấn cá nhân.

Tập làm văn là phân môn mang tính chất tổng hợp, sáng tạo, thực hành từ các phân môn khác của môn Tiếng Việt. Đồng thời, nó còn gắn bó mật thiết với tất cả các môn học khác trong chương trình Tiểu học và thể hiện được đậm nét dấu ấn cá nhân. Học Tập làm văn theo hướng đổi mới nhằm rèn luyện cho học sinh kỹ năng sản sinh văn bản dưới cả hai hình thức nói, viết về một số nội dung nào đó hay một đề tài cụ thể.

READ:  Tổng hợp những bài Văn tự sự hay nhất

Để học tốt môn Tập làm văn có những bài văn hay, học sinh phải coi trọng yếu tố thực hành nói và viết trong suốt quá trình học. Các bạn tập trung vào các kỹ năng từ duy để sản sinh văn bản có cảm xúc, chân thực thì khi nói và viết mới thuyết phục được người nghe, người đọc.

Mỗi bài Tập làm văn đòi hỏi phải có tính chân thực: Chân thực khi kể chuyện, khi viết thư, khi miêu tả… Muốn vậy, các bạn phải uốn nắn (lối nói và viết), giả tạo, già trước tuổi…

ở Tiểu học, các em học chủ yếu các kiểu bài tập làm văn thuộc thể loại: kể chuyện, miêu tả, viết thư… Đây là thể loại văn thuộc phong cách nghệ thuật nên đòi hỏi bài nói, bài viết phải giàu cảm xúc, phải có cái “hồn”. Do vậy, các bạn phải luôn luôn tạo cho mình tâm hồn trong sáng, cái nhìn hồn nhiên, tấm lòng nhân hậu qua việc chiếm lĩnh kiến thức về ngôn ngữ, văn học, văn hoá, tự nhiên và xã hội…

READ:  [99+] Tổng hợp những bài tập làm văn lớp 2 hay nhất

Nội dung tổng hợp các bài văn hay lớp 4 bao gồm:

[display-posts category=”van-mau-lop-4″ posts_per_page=”-1″ include_date=”false” order=”ASC” orderby=”title”]